Cách nhận biết trẻ sơ sinh da trắng khi vừa mới chào đời

Đăng ngày 05/01/2024

Tất cả những ai đang làm cha mẹ đều muốn con mình sinh ra được xinh đẹp, khỏe mạnh, da dẻ trắng và hồng hào. Tuy nhiên, do làn da trẻ khi mời chào đời sẽ có nhiều yếu tố thay đổi vể sắc độ nên không phải chị em nào cũng có được em bé làn da trắng từ khi mới sinh ra.

Nếu thấy hiện tượng da bé bị đổi màu sau khi sinh thì bạn không nên quá lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường và nhất thời chỉ diễn ra trong giai đoạn ngắn.

Để yên tâm hơn, sau đây Happy Family xin gửi đến bạn một vài thông tin có thực về làn da của trẻ em cũng như cách nhận biết trẻ sơ sinh da trắng khi vừa mới chào đời hay không nhé.

Làn da của trẻ sơ sinh thay đổi như thế nào?

Rất nhiều cha mẹ thú nhận rằng sau khi con mình sinh ra họ đã hơi choáng vì nhìn bề ngoài của bé không bắt mắt như trong tưởng tượng. Bé mới sinh thường có một số đặc điểm sau đây:

Da trẻ sơ sinh bị nhăn nheo

Nhiều em bé khi mới được sinh ra không có làn da mịn màng như bình thường, ngược lại còn nhăn nhám trông rất xấu xí như mới bị nhúng nước. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và cha mẹ cũng không nên buồn hay lo lắng thất vọng nhé.

Khi mới sinh ra làn da của bé không đạt như kỳ vọng

Nguyên nhân của việc này là do lớp mỡ dưới da của trẻ chưa được tích hợp nhiều. Khi có mỡ, lớp da được nâng đỡ đều đặn nên nhìn trông rất đều, trường hợp lớp mỡ ít thì làn da sẽ không được nâng lên xẹp xuống. Sau khi sinh con được vài tuần và cho bú thì lớp mở đã tích lũy được 1 phần giúp da bé trở nên bụ bẩm và hồng hào trở lại.

Da bé có 1 lớp sáp trắng bên ngoài

Trẻ em khi mới chào đời thường có 1 lớp trắng phía ngoài bao bọc cơ thể. Lớp màu trắng này được bác sĩ gọi là vernix có tác dụng bảo vệ bé ở môi trường nước trong bụng mẹ. Khi mới được sinh ra lớp vernix sẽ tiếp xúc với không khí và dần mất đi ngay sau đó.

Trong trường hợp lớp này lâu mất hơn thì bạn hãy để tự nhiên, đừng dùng kem dưỡng ẩm hay bất cứ thứ gì thoa lên.

Trẻ nổi nhiều mụn sữa

Da trẻ sơ sinh bị mọc mụn sữa chiếm tới 30 – 40% trường hợp sinh nở hiện nay. Mụn sữa có màu trắng như ngọc trai và xuất hiện trên khắp cơ thể của bé như da mặt, cổ, tay chân.

Hiện tượng này là bình thường khi em bé mới sinh ra, chỉ xuất hiện khoảng vài tuần hoặc 1 – 2 tháng là hết. Mẹ cũng không nên quá lo lắng và bôi những các chất dưỡng da để bôi lên làn da bé vì điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới làn da bé sau này.

Ba mẹ không cần quá lo lắng khi con mình nổi mụn sữa

Một số cách nhận biết trẻ sơ sinh da trắng

Khi vừa nhìn vào làn da của một số em bé mới chào đời chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi da mặt đỏ bầm hoặc pha tím, tay chân có thể hơi xanh.

Đây là hiện tượng rất nhiều trẻ sơ sinh thường gặp nhưng sau đó 1 thời gian thì những dấu hiệu khó chịu này sẽ mất đi, màu da của trẻ về sau sẽ dần trở nên trắng sáng hơn.

Nhiều người hỏi tại sao bố mẹ trắng da con lại đen? Đây là một số trường hợp dở khóc dở cười khi chồng nghĩ là vợ có con riêng ở ngoài. Nhưng không, trẻ sơ sinh da bị đen hoặc đỏ là hiện tượng rất bình thường, các bậc cha mẹ không cần quá lo lắng.

Trẻ sơ sinh da đen, đỏ sau có trắng không? Theo nhiều kinh nghiệm của bác sĩ chuyên khoa thì da trẻ em mới sinh có màu đỏ hoặc da bé nổi vân hoa thì sau này lớn lên da bé sẽ càng trắng hồng hoặc trắng như bông.

Nếu trẻ mới sinh da có da màu đỏ hồng thì da trẻ sau này sẽ rất đẹp

Đây là những cách nhận biết trẻ sơ sinh da trắng sau này dễ dàng nhất, tuy nhiên, những chia sẻ của chúng tôi chỉ mang tính tương đối, không thể đúng hết cho các trường hợp.

Có không ít trường hợp da bé mới sinh có màu ngâm hoặc đen khi lớn lên vẫn trắng như thường nên cha mẹ không cần thất vọng quá nhé.

Mẹ bầu nên ăn gì để sinh con ra da trắng?

Nếu bố mẹ đều mang trong mình làn da ngâm đen thì hãy dùng một số thực phẩm sau sẽ cải thiện làn da của bé trước khi sinh ra.

Uống nước dừa

Màu da thật của trẻ sơ sinh sẽ được cải thiện đáng kể nếu trong giai đoan mang thai mẹ dùng nước dừa. Từ lâu, đây đã là phương pháp truyền tai cực kỳ hiệu quả giúp mẹ tạo nên làn da trắng hồng cho con từ trong bào thai.

Ngoài công dụng cực kỳ hiệu quả này, uống nước dừa còn được cho là sẽ giúp quá trình sinh nở của mẹ sau này sạch sẽ hơn, không bị đờm hoặc dãi nhiều. Trong khi mang thai mẹ hãy chăm chỉ uống nước dừa vào nhé.

Dùng trứng gà để sinh con da trắng

Ngoài nước dứa, trứng gà cũng là 1 “cách tắm trắng cho trẻ sơ sinh” ngay từ trong bụng mẹ cực kỳ hiệu quả được nhiều người chọn lựa.

Trứng là loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng cân đối. Trứng gà được nhiều phụ nữ sử dụng trong giai đoạn mang thai, giúp phát hiện tốt hệ thần khi và trí não cho bé sau này. Trọng lượng của 1 quả trứng gà từ 30 – 35g sẽ cung cấp một nửa chất đạm cần thiết cho cơ thể của mẹ.

Trứng gà là món ăn có ích trong việc cải tạo làn da bé

Dùng thực phẩm có Vitamin C như cam, quýt

Cam, quýt là những trái cây trong đó có 1 lượng đường, lipid, các loại vitamin (A, B1), protein, các acid hữu cơ, chất khoáng và đặc biệt là vitamin C,…các chất này đều rất cần thiết trong sự phát triển của thai nhi.

Chúng mang đến cho mẹ làn da đẹp cùng sự hình thành tế bào nhanh ở thai nhi. Mỗi ngày bạn nên dùng nước ép khoảng khoảng 200ml hoặc dùng quýt tươi.

Trên đây là những cách nhận biết trẻ sơ sinh ra trắng sau khi sinh và một số phương pháp hữu hiệu cải thiện làn da bé trong giai đoạn mang thai. Nhìn chung, nếu con bạn mới sinh ra không có làn da đẹp thì hãy cố gắng đợi từ 1 – 6 tháng để xem kết quả sau cùng nhé. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *