Trang chủ Mẹ & Bé Mang thai Có bầu ăn tôm được không? Ăn tôm có chất dinh dưỡng...

Có bầu ăn tôm được không? Ăn tôm có chất dinh dưỡng gì?

261
0

Phụ nữ có bầu ăn tôm được không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em mang thai. Thịt tôm là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt nhưng vẫn có thể gây ra nhiều nguy cơ nhât định vì thế bà bầu cần phải cẩn thận.

Chế độ dinh dưỡng phong phú trong thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu ăn được ngon miệng và mang lại nhiều chất dinh dưỡng cần thiết đáp ứng tốt cho sự phát triển của bé. Bên cạnh các loại thịt ở trên bờ thì ăn hải sản cũng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc phụ nữ mang bầu ăn tôm có tốt không hiện vẫn đang là thắc mắc của nhiều người. Qua bài viết này của Happy Family, bạn sẽ có câu trả lời.

Có thai ăn tôm được không? Có tốt không?

Mẹ bầu nếu muốn ăn tôm trong giai đoạn mang thai thì hoàn toàn có thể ăn mà không lo bất kỳ trở ngại nào xảy ra. Dẫu một số loại hải sản hiện nay được cho rằng là sẽ bị nhiễm độc thủy ngân khi ăn vào nhưng tôm nằm trong nhóm danh sách an toàn hơn khi chứa lượng thủy ngân thấp.

Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng được tôm trong giai đoạn mang bầu
Mẹ bầu hoàn toàn có thể dùng được tôm trong giai đoạn mang bầu

Khi ăn tôm mẹ bầu cần chế biến kỹ lưỡng cũng như nấu thật chín. Lượng tôm dùng phù hợp là khoảng 340g đổ lại mỗi tuần sẽ đem lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe và hỗ trợ thai nhi phát triển tốt.

ăn tôm có bị co bóp tử cung không
Chỉ nên dùng < 340g tôm mỗi tuần để mang lại lợi ích về sức khỏe

Nếu ăn tôm được thì bà bầu có ăn mắm tôm được không? Câu trả lời của Happy Family là . Tuy nhiên, mẹ bầu nên ăn mắm tôm khi loại nước chấm này cùng các loại thực phẩm ăn cùng mắm tôm phải hợp vệ sinh, tránh ăn sống sẽ dễ gây đau bụng.

6 tác dụng của tôm đối với mẹ bầu bạn cần biết

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc bà bầu ăn tôm được không, sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tôm mang lại tác dụng gì nhé.

Ăn tôm có ít chất béo

Một trong những ưu điểm khi bạn ăn các loại hải sản biến là trong thành phần của chúng có ít chất béo. Mẹ bầu không phải lo vấn đề ăn tôm có thể làm mình tăng cân đột ngột như các loại thực phẩm khác.

Trong thành phần của tôm có rất ít chất béo
Trong thành phần của tôm có rất ít chất béo

Ăn tôm giúp bổ sung nhiều omega 3

Lợi ích tiếp theo của mẹ bầu khi ăn tôm đó là chúng sẽ bổ sung thêm lượng axit béo omega 3 giúp hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh và mắt ở thai nhi.

Ăn tôm bổ sung amino axit và protein

Khi ăn khoảng 84g tôm nấu chín mẹ bầu sẽ được cung cấp khoảng 21g protein giúp cung cấp các nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.

bị động thai ăn tôm được không
Trong tôm có nhiều Protein sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể

Bên cạnh đó, trong tôm cũng có chứa nhiều axit amin thiết yếu sẽ hỗ trợ tốt cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Do cơ thể không thể tự sản xuất được các loại axit amin này nên phải tổng hợp từ thực phẩm.

Ăn tôm giúp bổ sung thêm chất sắt

Ăn 100g tôm sẽ bổ sung được 1,8g sắt, chúng có tác dụng cực kỳ hữu ích trong việc sản xuất ra các tế bào máu, giảm được hiện tượng thiếu máu ở bà bầu, cung cấp lượng máu cần thiết giúp em bé phát triển tốt trong thai kỳ.

Ăn tôm giúp bổ sung thêm astaxanthin

Trong tôm có nhiều chất chống oxy hóa gọi là astaxanthin. Chất này sẽ giúp bảo vệ cơ thể mẹ, chống lại các chứng viêm bằng cách ngăn tổn thương tế bào với nguyên nhân là các gốc tự do gây ra. Tác dụng này cực kỳ có lợi trong giai đoạn mang bầu vì trong thời gian đầu mang thai mẹ bầu thường dễ bị nhiễm trùng, viêm do sức đề kháng không còn khỏe như trước khi mang thai.

Ăn tôm giúp bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu khác

Trong tôm sẽ có những khoáng chất như: Canxi, kali, natri và magiê rất cần thiết cho mẹ bầu và em bé trong thai kỳ. Chúng kích thích hỗ trợ xương, điều chỉnh sản xuất lượng enzym cân bằng và duy trì sự ổn định của chất lỏng trong cơ thể.

ăn tôm có tốt cho phụ nữ mang thai không
Trong tôm còn có nhiều dưỡng chất thiết yếu khác có lợi cho cơ thể mẹ bầu

Trong 100g tôm tươi sẽ có 100 mg canxi, 300 mg phốt pho và 40μg selen giúp đem lại cho mẹ và bé có hệ xương chắc khỏe. Loại thực phẩm này cũng chứa nhiều vitamin A, D, E, B12 và B3 sẽ ngăn tình trạng loãng xương trong giai đoạn mang thai. Ngoài ra, còn có chất selenium sẽ giúp mẹ bầu tăng cường được hệ miễn dịch khi mang thai.

Cách chế biến tôm an toàn cho mẹ bầu

Nếu bạn là người yêu thích những món ăn hải sản đặc biệt là tôm thì đừng dại bỏ qua nó trong giai đoạn mang thai nhé. Chúng sẽ đặc biệt an toàn với mẹ bầu nếu:

  • Chỉ ăn khoảng 340g tôm đổ lại trong 1 tuần để tránh hiện tượng thừa đạm.
  • Khi đi chợ nên lựa chọn những loại tôm tươi và nếu mua ở siêu thị hoặc những nơi có nguồn gốc rõ ràng thì càng tốt.
  • Nếu dùng tôm đông lạnh để nấu ăn thì bạn phải biết đông lạnh tôm đúng cách.
  • Phải nấu chín hoàn toàn trước khi ăn để tránh nguy cơ bị ngộ độc.
Bà bầu cần ăn chín uống sôi không chỉ tôm mà còn nhiều loại thực phẩm khác
Bà bầu cần ăn chín uống sôi không chỉ tôm mà còn nhiều loại thực phẩm khác

Lời kết

Trên đây là nội dung giải đáp thắc mắc có bầu ăn tôm được không cùng những lưu ý nhất định khi bạn muốn ăn tôm trong giai đoạn mang bầu. Chúc bạn và thai nhi phát triển thật tốt.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn