Trang chủ Mang thai Có bầu ăn sung được không? Mẹ bầu dùng bao nhiêu là...

Có bầu ăn sung được không? Mẹ bầu dùng bao nhiêu là được

2810
0

Quả sung là loại trái cây đã xuất hiện nhiều trong thơ văn, ca dao Việt Nam và gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ. Điều nhiều người thắc mắc hiện nay là quả sung có tốt cho sức khỏe và có bầu ăn sung được không? Sau đây, hãy xem nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé.

Quả sung là loại quả gì?

Quả sung từ lâu đã xuất hiện trong các bữa cơm của người Việt đặc biệt là trong mâm cúng ngũ quả ngày tết. Quan niệm trong nhân gian tin rằng khi có sự xuất hiện của quả sung vào những ngày năm mới sẽ mang ý nghĩa tâm linh cao, mang ý nghĩa sung mãn, hạnh phúc tràn đầy.

Quả sung từ lâu đã xuất hiện trong bữa ăn của người Việt
Quả sung từ lâu đã xuất hiện trong bữa ăn của người Việt

Thế còn ăn quả sung thì sao? Loại quả này có vị chát, chua nên để dễ ăn hơn nhiều người thường chọn sung Mỹ có vị ngọt hơn dễ dùng. Hon nữa, việc ăn quả sung đối với bà bầu mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Giải đáp thắc mắc: có bầu ăn quả sung được không?

Giống sung Mỹ khi mua ngoài siêu thị hiện nay có 2 loại bao gồm sung tươi và sung được sấy khô. Cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào đưa ra kết quả cụ thể rằng ăn sung sẽ có bất lợi nào xảy ra ở thai kỳ. Vì thế, nếu bạn đang thắc mắc rằng bà bầu ăn sung được không thì Happy Family xin trả lời là CÓ.

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn được sung trong giai đoạn mang thai

Những chất dinh dưỡng có trong quả sung là gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu trong 50g sung sẽ có những thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Calo: 30
  • Chất béo: 0,1g
  • Natri: 0,4mg
  • Carbohydrate: 7,7g
  • Chất xơ: 1,2g
  • Đường: 6,5g
  • Protein: 0,3g.

Còn nữa, trong quả sung còn có nhiều loại vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể mẹ bầu bao gồm:

  • Vitamin A
  • Vitamin C
  • Vitamin K
  • Vitamin B
  • Kali
  • Magiê
  • Kẽm
  • Đồng
  • Mangan
  • Sắt
Quả sung có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu
Quả sung có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn sung có những lợi ích gì?

Qua nội dung phía trên chắc bạn đã biết được mẹ bầu ăn sung có tốt không, sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các lợi ích mẹ bầu nhận được khi ăn loại quả này nhé.

Ăn quả sung giúp hấp thụ canxi

Canxi là loại khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu và chúng cũng giúp phát triển xương và răng của thai nhi. Việc cơ thể hấp thụ nhiều canxi sẽ hạn chế được tình trạng loãng xương cũng như hỗ trợ xương của mẹ bầu sau khi sinh con, giúp bạn thoải mái với những vận động bình thường hàng ngày.

Sung giúp bổ sung lượng canxi cần thiết cho bà bầu

Bên cạnh việc ăn quả sung thì mẹ bầu có thể chọn uống sữa, ăn phô mai, trứng gà để bổ sung canxi tránh được tình trạng loãng xương.

Ăn sung giúp điều hòa huyết áp

Một lợi ích lớn quả sung mang lại cho mẹ bầu đó chính là việc hỗ trợ tim mạch vì trong sung chứa nhiều kali và ít muối giúp bà bầu giảm được lượng huyết áp trong thai kỳ.

Chất chống oxy hóa polyphenol có trong quả sung với lượng nhiều sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được tình trạng xơ vữa động mạch vốn gây nhiều nguy hiểm trong giai đoạn mang thai.

Ăn quả sung cũng là sự lựa chọn tuyệt vời giúp mẹ bầu ngăn ngừa được tình trạng tiểu đường trong thai kỳ vì trong loại quả này có chứa nhiều kali, ít natri sẽ giúp mẹ bầu giảm được lượng đường có trong máu.

Ăn sung giúp bổ sung lượng chất béo tốt

Trong quả sung có nhiều omega-3, 6 và axit béo phytosterol sẽ giúp giảm nồng độ cholesterol có trong máu đồng thời sẽ giúp thành mạch máu co giãn tốt và khỏe mạnh. Lượng chất xơ có trong loại quả này còn giúp mẹ bầu loại đi lượng cholesterol ra khỏi cơ thể.

Trong quả sung có lượng chất béo tốt cho cơ thể mẹ bầu
Trong quả sung có lượng chất béo tốt cho cơ thể mẹ bầu

Các axit béo có trong quả sung còn giúp cho sự phát triển não bộ của thai nhi diễn ra tốt hơn. Đây là yếu tốt rất hữu ích mẹ bầu nào cũng nên lưu tâm.

Ăn sung giúp bảo vệ mắt

Một công dụng cực kỳ hữu ích khi ăn sung chính là chúng sẽ giúp nâng cao thị lực của mẹ bầu. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nếu ăn 3 quả sung 1 ngày sẽ giảm được đáng kể khả năng mặc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Ăn sung giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Trong quả sung có lượng chất sắt sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa được hiện tượng thiếu máu. Thiếu sắt cũng có thể dẫn đến tình trạng thiếu oxy cung cấp cho thai nhi nên đây là vấn đề mà mẹ bầu nên lưu tâm. Ngoài sung bạn hãy cân nhắc bổ sung các loại thực phẩm có chứa chất sắt khác để giúp ngăn ngừa thiếu máu và mệt mỏi trong thai kỳ.

Trong quả sung có lượng chất sắt tốt cho cơ thể

Ngoài ra, trong quả sung còn có chứa nhiều vitamin C giúp bổ sung tốt cho việc hấp thụ sắt trong cơ thể, cải thiện mắt và nguy cơ bị thiếu máu.

Ăn sung giúp mẹ bầu cải thiện hệ tiêu hóa

Trong quả sung có lượng chất xơ dồi dào giúp mẹ bầu giảm được cảm giác đói lúc bình thường và tạo cảm giác no lâu hơn. Khi ăn loại quả này chúng sẽ hỗ trợ các hoạt động của ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ăn quà sung giúp giảm ốm nghén, làm đẹp da

Vitamin B6 có trong quả sung sẽ giúp mẹ bầu mang thai giảm được các triệu chứng ốm nghén. Trong loại quả này còn chứa một số thành phần đặc biệt khác như: flavonoid, polyphenol sẽ rất có lợi cho làn da của phái đẹp.

Ăn quả sung giúp hỗ trợ tốt cho làn da mẹ mang thai

Để duy trì điều này thì mẹ bầu nên ăn sung thường xuyên hoặc ép dịch hòa vào sữa tươi để uống. Nếu thực hiện kiên trì bạn sẽ thấy chúng mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn.

Những vấn đề hạn chế khi bà bầu ăn sung cần nắm rõ

Mặc dù sung mang lại nhiều hiệu quả hữu ích cho bà bầu nhưng khi mang thai bà bầu được khuyến cáo rằng không nên ăn súng quá nhiều có thể mang lại tác dụng phụ. Vì nếu ăn quá nhiều bạn sẽ dễ mắc phải những nguy cơ sau đây:

  • Bầu 3 tháng đầu ăn sung được không? Quả sung cho tác dụng thông huyết, bổ huyết vì thế bà bầu 3 tháng đầu không nên dùng sung vì chúng có thể ảnh hưởng tới thai nhi.
  • Việc ăn quá nhiều sung khi mang thai sẽ làm cơ thể tích tụ psoralens có thể dẫn đến viêm da.
  • Ăn sung nhiều sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa, dễ gây ra tình trạng phân lỏng.
  • Ăn sung với lượng phù hợp sẽ giúp ổn định huyết áp và đường huyết nhưng nếu ăn quá nhiều có thể phản tác dụng.
  • Bạn không nên ăn sung nếu bạn bị dị ứng với phấn hóa, trái cây thuộc họ dâu hoặc mủ cao su.

Để tránh những hiện tượng này xảy ra thì bà bầu nên dùng tối đa khoảng 5 quả sung mỗi ngày và chỉ nên ăn từ 1 – 2 bữa/tuần. Muốn chắc chắn hơn thì bạn hãy đến bác sĩ để tư vấn việc ăn sung trong giai đoạn mang thai nhé.

Lời kết

Nội dung phía trên đã giải đáp cho bạn thắc mắc có bầu ăn sung được không? Thực tế, nếu biết cách ăn đây sẽ là loại trái cây cực kỳ dinh dưỡng, hữu ích cho mẹ bầu đang mang thai.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn