Trang chủ Mang thai Có bầu ăn chà là được không? Lợi ích của chà là...

Có bầu ăn chà là được không? Lợi ích của chà là với mẹ bầu

2229
0

Mang thai là giai đoạn mẹ bầu cảm thấy thèm ăn và muốn ăn đa dạng các loại thực phẩm. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu có bầu ăn chà là được không và các thành phần dinh dưỡng có trong trái chà là bạn nhé.

Chà là là quả gì?

Quả chà là là trái được hái từ cây chà là, chúng là 1 loại cây cùng họ với cây cau và trước đây xuất hiện nhiều ở khu vực Trung Đông. Do hiện nay thương mại rất phát triển nên bạn có thể dễ dàng mua chà là tươi hoặc khô trên thị trường.

Cây chà là hiện nay xuất hiện nhiều tại Việt Nam
Cây chà là hiện nay xuất hiện nhiều tại Việt Nam

Quả chà là tươi thường có nhiều nước, căng mọng hơn trái chà là khô và trong thành phần của chúng có ít calo hơn.

Quả chà là khô: Có vỏ nhăn do trong thời gian sản xuất đã trải qua công đoạn sấy để bỏ đi bớt phần nước.

Bạn có thể chọn loại chà là phù hợp tùy theo sở thích cá nhân.

Những thành phần dinh dưỡng có trong quả chà là

  • Nước 21%
  • Protein 2,5%
  • Chất béo 0,4%
  • Khoáng chất 2,1% (mangan, đồng, selen, mangan, đồngmagie)
  • Chất xơ 3,9%
  • Carbohydrate 75,8%
  • Vitamin (vitamin B1, B2, Niaxin (B3), B6, vitamin A, Folate,…)

Có thể khẳng định, với hàm lượng dinh dưỡng này có trong quả chà là sẽ cung cấp cho bà bầu hàm lượng dinh dưỡng rất nhiều,…hỗ trợ tốt cho mẹ bầu trong quá trình mang thai.

Quả chà là có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu mang thai
Quả chà là có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu mang thai

Khi ăn 1 chén chà là chúng sẽ có những thành phần dinh dưỡng như: 12% vitamin B6, 9% niaxin, 6%vitamin B2, 7% Folate, 7% protein và lượng chất béo ít hơn 1%. Chúng sẽ đáp ứng cho nhu cầu vận động, trao đổi chất trong cơ thể hàng ngày.

Lượng chất khoáng có trong quả chà là sẽ có vai trò quan trọng trong việc phát triển xương, đặc biệt với những mẹ bầu đang có dấu hiệu lão hóa xương, đồng thời giúp thai nhi phát triển tốt hệ xương.

Trong chà là có nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ cho sự phát triển của em bé
Trong chà là có nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ cho sự phát triển của em bé

Bà bầu có ăn chà là được không? Với các thành phần dinh dưỡng của quả chà là ở trên thì mẹ bầu có thể xem đây là 1 món ăn vặt chứa nhiều chất dinh dưỡng để bản thân có thể ăn lúc buồn miệng. Tuy nhiên, bạn nên dùng loại quả này theo số lượng khuyến cáo trong thai kỳ để đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho mẹ và bé.

Những lợi ích khi bà bầu ăn chà là trong giai đoạn mang thai

Có bầu ăn chà là được không? Chà là rất được khuyến khích ăn trong giai đoạn mang thai vì chúng ngoài bổ sung nhiều chất dinh dưỡng còn giúp mẹ bầu giảm được nguy cơ thiếu máu, tăng cường khả năng miễn dịch, loại bỏ được độc tố trong cơ thể và duy trì hàm lượng canxi ổn định.

Ăn chà là giúp cung cấp chất xơ

Chất xơ là chất rất quan trọng trong giai đoạn mang thai vì chúng ngăn được tình trạng bị táo bón ở mẹ bầu, đồng thời giúp hệ tiêu hóa của mẹ trở nên ổn định. Khi ăn chà là sẽ giúp việc đi vệ sinh của bà bầu diễn ra nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, khi ăn chà là sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy no lâu, giảm được lượng cholesterol trong cơ thể và duy trì được mức cân nặng hợp lý.

Chà là là loại quả có chứa nhiều chất xơ
Chà là là loại quả có chứa nhiều chất xơ

Ăn chà là giúp cung cấp vitamin K

Thai nhi từ giai đoạn mang thai trong bụng mẹ tới khi chào đời cơ thể được bổ sung rất ít lượng vitamin K, đây là chất giúp cho xương của thai nhi phát triển tốt và ngày càng trở nên rắn chắc.

Bằng cách bổ sung lượng vitamin K có trong chà là mẹ bầu sẽ giúp con yêu của mình phát triển hệ xương rằn chắc hơn. Đồng thời, ăn loại quả này còn giúp quá trình đông máu của thai nhi diễn ra tốt hơn.

Ăn chà là giúp bổ sung lượng protein

Ăn quả chà là sẽ giúp mẹ bầu bổ sung được lượng protein cần thiết cho cơ thể. Đây là chất quan trọng giúp cơ thể xây dựng được lượng axit amin cần thiết hỗ trợ cho nhu cầu hoạt động hàng ngày của bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, bổ sung lượng protein cần thiết sẽ giúp mẹ bầu giảm được dị tật não phẳng ở thai nhi.

Ăn chà là giúp bổ sung nhiều Folate

Folate là chất dinh dưỡng rất cần thiết cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai khi chúng giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh liên quan đến não và tủy sống của thai nhi. Tổ chức WHO khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng các loại thực phẩm có folate.

Ăn chà là có thể hỗ trợ ngăn ngừa dị tật ở thai nhi
Ăn chà là có thể hỗ trợ ngăn ngừa dị tật ở thai nhi

Ăn chà là giúp bổ sung lượng kali

Lượng kali có trong chà là sau khi được hấp thụ sẽ giúp cơ thể duy trì sự cân bằng muối, nước, điều chỉnh huyết áp ổn định và ngăn ngừa tình trạng chuột rút cơ bắp ở mẹ bầu. Vì thế hàng tuần mẹ nên sử dụng chà là để bổ sung lượng kali tốt cho cơ thể nhé.

Ăn chà là giúp bổ sung Magie

Magie là chất giúp thai nhi phát triển hệ răng và xương, đồng thời giúp mẹ bầu điều chỉnh lượng đường trong máu ổn định và giúp huyết áp của mẹ điều hòa tốt.

Tóm lại: nếu bạn vẫn còn thắc mắc có bầu ăn chà là được không thì câu trả lời của chúng tôi là NÊN. Ăn chà là trong giai đoạn cuối thai kỳ có thể hỗ trợ việc giãn nở cổ tử cung, giúp quá trình sinh nở diễn ra tốt hơn.

Lời kết

Trên đây là giải đáp cho bạn thắc mắc có bầu ăn chà là được không? Hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho bạn những thông tin bổ ích về việc sử dụng loại quả chà là trong giai đoạn mang thai nhé.

TRẢ LỜI

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn